He Thong LMS Learning Management System Tich Hop AI

Chủ Đề Ngày Tết

1. Scaffolding là gì?

Scaffolding trong giảng dạy tiếng Anh là một phương pháp hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập, giúp họ phát triển kỹ năng và kiến thức một cách dần dần.

Giống như cách xây dựng một tòa nhà, scaffolding cung cấp một cấu trúc vững chắc để học sinh có thể dựa vào, rồi từ từ giảm bớt sự hỗ trợ khi học sinh đã sẵn sàng làm việc độc lập.

Trong lớp học, giáo viên có thể cung cấp các công cụ, hướng dẫn, hoặc câu hỏi gợi mở để học sinh tiến bộ từng bước một, cho đến khi họ có thể thực hiện nhiệm vụ một mình mà không cần giúp đỡ nữa.

 

2. Scaffolding trong Giảng Dạy Tiếng Anh

Scaffolding trong giảng dạy tiếng Anh có thể thể hiện qua nhiều phương pháp và công cụ khác nhau, từ việc cung cấp các câu hỏi gợi ý, hình ảnh minh họa, cho đến việc giảng giải và kiểm tra thường xuyên. Mục tiêu là giúp học sinh vượt qua những thách thức trong việc học ngôn ngữ mà không cảm thấy bị quá tải.

Cụ thể, khi dạy từ vựng mới, giáo viên có thể bắt đầu bằng cách giải thích nghĩa của từ, sử dụng hình ảnh hoặc ví dụ thực tế để học sinh dễ dàng hiểu và áp dụng vào ngữ cảnh. Sau đó, giáo viên có thể yêu cầu học sinh sử dụng từ mới trong các câu, rồi dần dần giảm bớt sự hướng dẫn khi học sinh đã quen với cách sử dụng từ vựng trong giao tiếp.

 

3. Áp Dụng Scaffolding trong Giảng Dạy Tiếng Anh tại ETP TESOL

Tại ETP TESOL, chúng mình luôn áp dụng phương pháp scaffolding (giàn giáo) trong quá trình huấn luyện giáo viên tiếng Anh, giúp học viên không chỉ phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà còn hỗ trợ các giáo viên tương lai thực hành những kỹ thuật giảng dạy hiệu quả.

Scaffolding là một phương pháp cực kỳ quan trọng, giúp học viên học tập và phát triển dần dần, và chúng mình tin rằng phương pháp này cũng cần được áp dụng trong việc huấn luyện các giáo viên tương lai.

Cách Áp Dụng Scaffolding tại ETP TESOL

  1. Giới thiệu các kỹ thuật giảng dạy cơ bản: Chúng mình bắt đầu với việc cung cấp nền tảng vững chắc về các phương pháp giảng dạy, bao gồm scaffolding. Các giảng viên tại ETP sẽ giải thích chi tiết về cách sử dụng scaffolding trong giảng dạy, từ việc cung cấp ví dụ dễ hiểu đến việc hướng dẫn học viên từng bước trong quá trình hỗ trợ học sinh. Điều này giúp các giáo viên tương lai hiểu rõ hơn về cách thức áp dụng scaffolding vào lớp học của mình.
  2. Ứng dụng trong các buổi thực hành: Trong các buổi học thực hành, học viên của chúng mình sẽ được yêu cầu thực hiện các bài giảng mẫu, trong đó họ phải áp dụng scaffolding. Giảng viên sẽ quan sát và đưa ra phản hồi chi tiết, giúp học viên nắm bắt được cách điều chỉnh sự hỗ trợ sao cho phù hợp với từng học sinh. Quá trình này giúp học viên tự tin hơn khi sử dụng scaffolding và quen thuộc với phương pháp này.
  3. Phản hồi và hướng dẫn tiếp theo: Khi học viên giảng dạy thử, giảng viên tại ETP sẽ cung cấp phản hồi về cách họ sử dụng scaffolding, từ việc giải thích rõ ràng đến việc đưa ra các câu hỏi gợi mở để học sinh có thể tự khám phá và hiểu bài. Những phản hồi này giúp học viên cải thiện kỹ năng và hiểu rõ hơn về cách giảm dần sự hỗ trợ khi học sinh có thể làm việc độc lập.
  4. Giảm dần sự hỗ trợ: Khi học viên đã quen với việc áp dụng scaffolding, chúng mình sẽ bắt đầu giảm dần sự hỗ trợ từ giảng viên. Việc này giúp các giáo viên tương lai có thể áp dụng kỹ thuật này một cách độc lập và hiệu quả trong lớp học của mình. Bằng cách giảm bớt sự hỗ trợ, học viên sẽ dần dần phát triển sự tự tin và khả năng xử lý tình huống giảng dạy một cách chủ động.
  5. Ứng dụng trong lớp học thực tế: Cuối cùng, các học viên của ETP sẽ được thực hành giảng dạy trong môi trường lớp học thực tế, nơi họ phải tự áp dụng scaffolding để hỗ trợ học sinh. Trong những buổi học này, giảng viên vẫn tiếp tục quan sát và đưa ra phản hồi, giúp học viên hoàn thiện kỹ năng giảng dạy và phát triển khả năng sử dụng scaffolding trong những tình huống thực tế.

ETP luôn tin rằng việc áp dụng scaffolding sẽ giúp học viên không chỉ hiểu lý thuyết mà còn thực hành thành thạo những kỹ thuật giảng dạy này trong môi trường lớp học thực tế. Nhờ đó, họ sẽ tự tin và độc lập khi áp dụng phương pháp scaffolding, hỗ trợ học sinh học tập hiệu quả và phát triển một cách bền vững.

 

4. Áp Dụng Scaffolding trong Tiết Học Tiếng Anh Cụ Thể cho Giáo Viên

Trong một tiết học tiếng Anh, scaffolding giúp giáo viên tạo ra một môi trường học tập dễ tiếp cận và hiệu quả cho học sinh. Để hiểu rõ hơn về cách áp dụng scaffolding, dưới đây là một ví dụ về một tiết học cụ thể trong lớp học tiếng Anh, với từng bước hỗ trợ học sinh thông qua các kỹ thuật scaffolding.

4.1. Ví Dụ Tiết Học: Dạy Từ Vựng Mới – Chủ Đề: Các Loại Thực Phẩm

Mục tiêu: Học sinh có thể nhận diện và sử dụng các từ vựng liên quan đến thực phẩm trong câu.

Bảng Phương Pháp Áp Dụng Scaffolding trong Tiết Học

Giai Đoạn Hoạt Động của Giáo Viên Hoạt Động của Học Sinh Scaffolding Cung Cấp
1. Khởi động và giới thiệu Giáo viên giới thiệu chủ đề “Thực phẩm”, sử dụng hình ảnh hoặc video minh họa các món ăn khác nhau (pizza, salad, sushi, v.v.). Học sinh quan sát hình ảnh/video và đoán tên các món ăn. Giáo viên cung cấp hình ảnh rõ ràng và câu hỏi gợi ý: “What is this? Do you know this food?”.
2. Dạy từ vựng Giáo viên dạy các từ vựng liên quan đến thực phẩm: pizza, burger, salad, sushi. Mỗi từ vựng được giải thích với hình ảnh và ví dụ cụ thể. Học sinh lắng nghe, ghi chép và lặp lại các từ vựng theo giáo viên. Giáo viên giải thích từ vựng thông qua hình ảnh, đồng thời cung cấp các ví dụ về cách sử dụng từ trong câu.
3. Thực hành có hỗ trợ Giáo viên cho học sinh xem một danh sách các món ăn và yêu cầu họ sắp xếp từ vựng vào nhóm thực phẩm nóng, lạnh, ngọt, mặn. Cung cấp mẫu câu để học sinh làm ví dụ. Học sinh thực hành phân loại các món ăn vào các nhóm tương ứng và làm việc theo cặp để thảo luận. Giáo viên cung cấp mẫu câu như: “This is a hot food. It is a pizza.” và hỗ trợ khi học sinh gặp khó khăn.
4. Thực hành độc lập Giáo viên yêu cầu học sinh tạo câu sử dụng các từ vựng vừa học. Ví dụ: “I like pizza because it’s delicious” hoặc “I prefer salad because it’s healthy.” Học sinh tạo câu với các từ vựng học được, có thể làm việc nhóm hoặc cá nhân để tạo ra câu. Giáo viên quan sát và chỉ dẫn học sinh khi cần thiết, nhưng không can thiệp quá nhiều. Học sinh được khuyến khích tự do sử dụng từ vựng.
5. Tổng kết và phản hồi Giáo viên tổng kết bài học, làm rõ những từ vựng học được và yêu cầu học sinh chia sẻ câu của mình với lớp. Giải thích lại từ nào học sinh chưa hiểu rõ. Học sinh chia sẻ câu của mình trước lớp và nghe phản hồi từ giáo viên. Giáo viên sửa lỗi nếu có và khuyến khích học sinh tự nhận xét câu của bạn bè để học hỏi thêm.

 

4.2. Áp Dụng Scaffolding trong Tiết Học Cụ Thể

Ung dung scaffolding trong lop hoc e1733477237272

  1. Khởi động và giới thiệu:
    • Giáo viên bắt đầu bằng cách giới thiệu chủ đề mới qua các hình ảnh hoặc video minh họa. Điều này giúp học sinh nhận diện từ vựng ngay từ đầu. Giáo viên sẽ đặt câu hỏi gợi mở để học sinh đoán các từ vựng.
    • Học sinh sẽ xem hình ảnh và thử đoán tên món ăn, tạo sự hứng thú và mở rộng sự tò mò trước khi học các từ mới.
  2. Dạy từ vựng:
    • Giáo viên cung cấp từ vựng mới cùng với hình ảnh và ví dụ. Mỗi từ vựng sẽ được giải thích rõ ràng, giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ.
    • Học sinh nghe và lặp lại các từ vựng để ghi nhớ. Học sinh có thể làm theo mẫu câu của giáo viên để tạo ra các ví dụ riêng cho bản thân.
  3. Thực hành có hỗ trợ:
    • Giáo viên yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm, phân loại thực phẩm theo các nhóm như nóng, lạnh, ngọt, mặn. Giáo viên cung cấp mẫu câu cho học sinh để họ có thể ứng dụng từ vựng trong ngữ cảnh.
    • Học sinh làm việc nhóm để thực hành phân loại và giao tiếp bằng tiếng Anh. Giáo viên hỗ trợ khi học sinh gặp khó khăn.
  4. Thực hành độc lập:
    • Giáo viên yêu cầu học sinh tạo câu riêng, sử dụng từ vựng học được. Các câu này có thể được chia sẻ với lớp hoặc trong nhóm.
    • Học sinh tạo câu một cách độc lập và tự tin sử dụng từ vựng trong các tình huống thực tế.
  5. Tổng kết và phản hồi:
    • Giáo viên tổng kết lại bài học và cung cấp phản hồi. Học sinh sẽ chia sẻ câu của mình với lớp, và giáo viên sửa lỗi nếu cần.
    • Học sinh nhận phản hồi và cải thiện câu của mình. Học sinh có thể học từ lỗi của bạn bè và từ phản hồi của giáo viên.

Tìm hiểu thêm

Website ETP Avatar 1
15 2
Website ETP Avatar 27
Website ETP Avatar 26
Website ETP Avatar 29
Website ETP Avatar 28
ETP TESOL Hoc thu mien phi 04
Đăng Ký Ngay

SERIES EBOOK ETP TESOL TẶNG BẠN

1
3
2
1
3
2

Tìm hiểu thêm

Về ETP TESOL

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn đến chuyên mục ‘Thầy cô hỏi, ETP TESOL trả lời’ để được nhận ngay sự giải đáp và hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm của ETP TESOL. Gửi câu hỏi tại https://bit.ly/YOUask_ETPTESOLanswer và cùng nhau nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh của mình nhé!

Buổi học phát âm tại ETP

basic

ETP TESOL DẪN ĐẦU XU HƯỚNG GIẢNG DẠY BẰNG AI

Address: 16D Nguyễn Văn Giai, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

Phone: 0986.477.756

Email: office@etp-tesol.edu.vn

Hãy ‘Like’ fanpage: ETP TESOL ngay để theo dõi những thông tin mới nhất và hữu ích về TESOL và các cơ hội việc làm hấp dẫn.

Messenger 0986.477.756 ETP TESOL Tư Vấn Miễn Phí

    Tư vấn ngay