9 Bước Sử Dụng Concept Checking Questions (CCQs) Vào Giảng Dạy Tiếng Anh
Khái niệm về Concept Checking Questions (CCQs)
@etp.tesol Cách sửa bài hiệu quả cho học viên trong giảng dạy tiếng Anh (phần 2) – Kiến Thức Giảng Dạy #tesol #hoctienganh #daytienganh #giaovientienganh #etptesol #giaovien #englishteacher #tesolgiaovientienganh #learnontiktok
Ví dụ về cách sử dụng Concept Checking Questions (CCQs) trong giảng dạy:
5 Bước Để Đưa Ra Hướng Dẫn Rõ Ràng và Hiệu Quả
- Tự theo dõi cách giảng dạy: Thu âm lại, tự nghe hoặc nhờ người có chuyên môn góp ý.
- Chuẩn bị trước những gì sẽ nói: Tập trung vào các thông tin chính, sử dụng ngôn ngữ đơn giản và sắp xếp hợp lý.
- Tách bạch khi đưa ra hướng dẫn: Tạo khoảng lặng trước khi bắt đầu, giao tiếp bằng mắt với nhiều học sinh nhất có thể, sử dụng tông giọng quyền lực/chuyên gia, đảm bảo học sinh đang lắng nghe. Kết hợp với cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể để hỗ trợ việc hiểu của học viên.
- Ưu tiên “Demonstration” hoặc “Modelling” hơn việc giải thích: Dùng mô phỏng hoặc trình diễn để học viên dễ hiểu hơn.
- Kiểm tra chắc chắn học sinh hiểu được sẽ phải làm gì (ICQs): Sử dụng các câu hỏi kiểm tra hướng dẫn để đảm bảo học viên hiểu đúng nhiệm vụ.
9 Bước Cải Tiến Concept Checking Questions (CCQs) trong lớp học
- Thu hút sự tập trung của người học: Sử dụng cử chỉ hoặc âm thanh để thu hút sự chú ý. Ví dụ: “Ok everyone!”, “Are you done?”, “Is everybody ready?”
- Chuyển hướng sự tập trung về bài giảng: Sử dụng các câu nói dẫn dắt. Ví dụ: “Now we’re going to…”, “Let’s look at …”
- Xác định tài liệu: Điều hướng học viên về tài liệu sẽ triển khai. Ví dụ: “On this worksheet…”, “On the board…”, “I have some sentence strips…”
- Tổ chức lớp theo cá nhân, đôi hay nhóm: Hướng dẫn cách thức tổ chức. Ví dụ: “First do it by yourself.”, “With your partner”, “Make groups of three/four”
- Sử dụng kỹ thuật mô phỏng hoặc trình diễn: Minh họa rõ ràng. Ví dụ: “Can I have a volunteer to help me show you?”, “Let me show you with Cuong.”, “Watch us do this.”
- Giải thích hoạt động ngắn gọn: Dùng ngôn ngữ đơn giản và rõ ràng. Ví dụ: “Listen and put them in the right order.”, “I want you to match the pictures with the words.”
- Sử dụng ICQs: Kiểm tra hiểu biết của học viên về hướng dẫn. Ví dụ: “Let me check.”, “Where do you write?”, “Will you show your partner?”, “What do you match?”
- Đặt thời gian hợp lý: Cho học viên biết thời gian cho hoạt động. Ví dụ: “I’ll give you 1 minute.”, “You have 5 minutes so take your time.”
- Triển khai hoạt động: Bắt đầu hoạt động sau khi mọi thứ đã sẵn sàng. Ví dụ: “Are you ready?”, “Go!” / “Start!”
Tìm hiểu thêm
Về ETP TESOL
Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn đến chuyên mục ‘Thầy cô hỏi, ETP TESOL trả lời’ để được nhận ngay sự giải đáp và hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm của ETP TESOL. Gửi câu hỏi tại https://bit.ly/YOUask_ETPTESOLanswer và cùng nhau nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh của mình nhé!
ETP TESOL DẪN ĐẦU XU HƯỚNG GIẢNG DẠY BẰNG AI
Address: 16D Nguyễn Văn Giai, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM
Phone: 0986.477.756
Email: office@etp-tesol.edu.vn
Hãy ‘Like’ fanpage: ETP TESOL ngay để theo dõi những thông tin mới nhất và hữu ích về TESOL và các cơ hội việc làm hấp dẫn.