He Thong LMS Learning Management System Tich Hop AI

Tips giang day 4 Cach To chuc Lop hoc Tieng Anh Online cho GenZ ma giao vien khong the bo quaTo chuc lop hoc Online 4 Cach To chuc Lop hoc Tieng Anh Online cho GenZ ma giao vien khong the bo qua

Tổ chức Lớp học Tiếng Anh Online cho GenZ như thế nào?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc dạy tiếng Anh online đã trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ GenZ – những người sinh ra trong môi trường sống gắn liền với các thiết bị công nghệ và mạng xã hội. GenZ không chỉ tìm kiếm những lớp học tiếng Anh chất lượng, mà còn mong muốn những buổi học linh hoạt, sáng tạo và dễ tiếp cận. Tuy nhiên, việc tổ chức một lớp học tiếng Anh online sao cho hấp dẫn và hiệu quả đối với học sinh GenZ không phải là điều đơn giản.

Chúng ta hãy thử hình dung một lớp học online: Học viên là những bạn trẻ tuổi từ 18 đến 24, đang bận rộn với học tập, công việc, và các hoạt động cá nhân. Làm thế nào để giữ được sự chú ý của họ trong suốt bài học kéo dài 45 phút, khi họ luôn có thể chuyển sang một ứng dụng khác chỉ trong một cú click? Đó chính là thách thức mà mỗi giáo viên tiếng Anh online cần phải vượt qua.

Và để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần phải áp dụng những phương pháp phù hợp và hiệu quả để xây dựng một lớp học năng động, thú vị và có tính tương tác cao.

Ví dụ, một buổi học tiếng Anh có thể bắt đầu bằng một câu hỏi thú vị như: “What’s the most exciting thing you’ve seen on TikTok recently?” (Điều thú vị nhất bạn đã thấy trên TikTok gần đây là gì?) Đây là một câu hỏi gần gũi với học viên GenZ, giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng bắt đầu cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh. Sau đó, giáo viên có thể lồng ghép các bài học từ những chủ đề này, giúp học viên không chỉ học từ vựng, mà còn thực hành kỹ năng giao tiếp trong các tình huống thực tế.

Tuy nhiên, để không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra sự tham gia tích cực của học viên trong suốt khóa học, giáo viên cần sử dụng những phương pháp giảng dạy sáng tạo và hiệu quả. Những phương pháp này không chỉ giúp học viên tiếp thu kiến thức mà còn giữ họ hứng thú và tạo động lực học. Dưới đây là 6 cách tổ chức lớp học tiếng Anh online cho GenZ mà giáo viên không thể bỏ qua, từ việc sử dụng công nghệ tương tác, đến khuyến khích học viên học qua nhóm và tạo môi trường học tập thân thiện.

Hãy cùng với ETP tìm hiểu ngay 4 chiến lược tổ chức lớp học, để tạo ra một lớp học tiếng Anh online hiệu quả và xây dựng được mối liên kết chặt chẽ với học viên, đồng thời nâng cao chất lượng học tập của họ.

 

1. Cách 1: Tận dụng công nghệ để tăng sự tương tác vào 

6 Cach To chuc Lop hoc Tieng Anh Online cho GenZ Tan dung cong nghe
6 Cách Tổ chức Lớp học Tiếng Anh Online cho GenZ – Tận dụng công nghệ

1.1. Tổ chức Lớp học bằng cách sử dụng công cụ trực tuyến tương tác 

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để tạo sự tương tác trong lớp học là sử dụng các công cụ trực tuyến như Kahoot, Quizlet, hoặc Mentimeter. Những công cụ này giúp học viên tham gia các hoạt động học tập một cách chủ động và thú vị hơn.

  • Kahoot: Đây là một công cụ tạo quiz (trắc nghiệm) trực tuyến, giúp học viên tham gia vào các trò chơi ôn tập kiến thức một cách vui nhộn. Bạn có thể tạo các quiz về từ vựng, ngữ pháp, hoặc các bài học đã dạy trong lớp. Sau mỗi câu hỏi, bạn có thể giải thích đáp án và mở rộng thêm kiến thức cho học viên.
  • Quizlet: Đây là nền tảng học từ vựng thông qua flashcards. Học viên có thể tự tạo bộ flashcards cho từ vựng mới hoặc làm bài kiểm tra nhanh để ôn lại kiến thức.

Ví dụ thực tế: Nếu bạn đang dạy từ vựng về chủ đề “Food” (Thực phẩm), bạn có thể tạo một quiz trên Kahoot với các câu hỏi như: “Which of the following is a fruit? A) Apple B) Carrot C) Chicken.” Sau đó, học viên có thể tham gia trực tuyến và trả lời ngay lập tức. Kết quả sẽ được hiển thị ngay sau đó, giúp học viên nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình.

1.2. Tạo các cuộc thảo luận trực tuyến

Bên cạnh các công cụ quiz, bạn cũng có thể sử dụng nền tảng như Padlet hoặc Google Jamboard để tạo các cuộc thảo luận nhóm trực tuyến. Các nền tảng này cho phép học viên chia sẻ ý tưởng, câu trả lời hoặc hình ảnh theo cách tương tác, giúp học viên không chỉ học mà còn phát triển kỹ năng giao tiếp và phản biện trong tiếng Anh.

  • Padlet: Một bảng tin trực tuyến, nơi học viên có thể đăng tải bài viết, hình ảnh, video hoặc thậm chí là âm thanh. Ví dụ, trong một bài học về môi trường, bạn có thể yêu cầu học viên đăng tải một bài viết ngắn về cách bảo vệ môi trường.
  • Google Jamboard: Tương tự như Padlet, Jamboard cho phép bạn tạo các bảng trắng tương tác, nơi học viên có thể viết hoặc vẽ những ý tưởng của mình.

Ví dụ thực tế: Trong một bài học về “Climate Change” (Biến đổi khí hậu), bạn có thể yêu cầu học viên vào Padlet và chia sẻ một bức ảnh về tác động của biến đổi khí hậu mà họ biết, đồng thời viết một câu giải thích ngắn gọn. Sau đó, bạn có thể cùng cả lớp thảo luận về các bài viết, giúp học viên rèn luyện kỹ năng viết và nói.

1.3. Kết hợp video và hình ảnh vào bài giảng

Học viên GenZ có xu hướng tiếp thu thông tin tốt hơn qua các phương tiện hình ảnh và video. Để tăng cường sự tương tác, bạn có thể sử dụng YouTube, Vimeo, hoặc các công cụ tạo video như Canva để đưa vào lớp học những video thú vị, minh họa cho bài giảng.

  • YouTube: Bạn có thể chia sẻ các video học tiếng Anh với nội dung gần gũi và dễ hiểu, như video về giao tiếp tiếng Anh trong các tình huống đời thường hoặc video hài hước liên quan đến chủ đề bài học.
  • Canva: Đây là công cụ đa năng vừa giúp thiết kế slide bài giảng nhanh chóng từ ảnh và văn bản mà bạn còn có thể tạo video ngắn gọn để minh họa bài giảng, ví dụ như video giải thích cách dùng các cấu trúc ngữ pháp.

Ví dụ thực tế: Nếu bạn đang dạy từ vựng mới ‘helicopter’ cho học trò của mình, bạn chèn vào một đoạn ngắn từ phim “Mordern Family” trước khi giới thiệu về từ vựng, như sau:

1.4. Tạo môi trường học tập kết nối và hỗ trợ

Sử dụng các nền tảng như Slack hoặc Discord để tạo các kênh trao đổi giữa giáo viên và học viên cũng là một cách tuyệt vời để duy trì sự tương tác trong lớp học. Các nền tảng này không chỉ giúp học viên giao tiếp với giáo viên mà còn tạo cơ hội để học viên kết nối với nhau, trao đổi thông tin và hỗ trợ học tập.

  • Slack: Cung cấp các kênh chat theo chủ đề, nơi học viên có thể thảo luận bài học, chia sẻ tài liệu và hỏi đáp với giáo viên.
  • Discord: Là nền tảng được ưa chuộng bởi GenZ, Discord cho phép tạo các kênh thảo luận (voice chat) để học viên trao đổi về bài học hoặc tham gia các cuộc thảo luận nhóm.

Ví dụ thực tế: Sau mỗi buổi học, bạn có thể tạo một kênh trên Slack cho học viên để chia sẻ các tài liệu học tập, câu hỏi về bài học, hoặc những từ vựng mà họ chưa hiểu. Bạn có thể trả lời và giải đáp ngay lập tức, tạo môi trường học tập không giới hạn thời gian.

 

2. Cách 2: Sử dụng phương pháp học gamification

Gamification, hay còn gọi là phương pháp học qua trò chơi, là một trong những chiến lược dạy học vô cùng hiệu quả, đặc biệt đối với học viên GenZ. Thế hệ này lớn lên trong một môi trường sống đầy tính giải trí và trò chơi điện tử, vì vậy việc học thông qua các trò chơi và thử thách có thể giúp học viên cảm thấy hứng thú hơn và tham gia vào lớp học một cách chủ động.

Gamification không chỉ giúp học viên tiếp thu kiến thức mà còn tạo ra một môi trường học tập vui nhộn, sáng tạo và đầy động lực. Dưới đây là các cách ứng dụng phương pháp học gamification trong lớp học tiếng Anh online.

2.1. Tạo các thử thách và cuộc thi trong lớp học

6 Cach To chuc Lop hoc Tieng Anh Online cho GenZ Gamification
6 Cách Tổ chức Lớp học Tiếng Anh Online cho GenZ – Gamification

Một trong những cách dễ dàng để áp dụng gamification vào lớp học tiếng Anh online là tổ chức các thử thách và cuộc thi. Thay vì học viên chỉ nghe giảng, bạn có thể biến các bài học thành các trò chơi cạnh tranh giữa các nhóm hoặc cá nhân, qua đó tạo ra sự hào hứng và động lực học tập.

  • Thử thách từ vựng: Bạn có thể tạo các trò chơi như “Spelling Bee” (Cuộc thi đánh vần) hoặc “Word Search” (Tìm từ). Học viên sẽ phải tìm từ đúng hoặc đánh vần đúng các từ vựng trong thời gian giới hạn.
  • Cuộc thi ngữ pháp: Một cuộc thi về ngữ pháp có thể được tổ chức qua các câu hỏi trắc nghiệm, với điểm số được ghi lại để học viên có thể so sánh với các bạn khác. Những người chiến thắng có thể nhận phần thưởng nhỏ như chứng chỉ hoặc một món quà thú vị.

Ví dụ thực tế: Trong một buổi học về thì quá khứ đơn, bạn có thể tổ chức một cuộc thi để học viên chia thành nhóm và đua nhau trả lời các câu hỏi về việc sử dụng thì quá khứ đơn trong các tình huống thực tế. Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được điểm và nhóm thắng cuộc sẽ được thưởng một phần quà nhỏ như tài liệu học thêm hoặc quyền lợi đặc biệt.

2.2. Sử dụng các ứng dụng gamification

Có nhiều ứng dụng học tập hiện nay tích hợp gamification, giúp học viên vừa học vừa chơi. Những ứng dụng này không chỉ thu hút học viên mà còn giúp họ duy trì động lực học tập lâu dài thông qua các hệ thống điểm thưởng và cấp độ.

  • Duolingo: Đây là một ứng dụng học ngôn ngữ rất phổ biến, với các bài học tiếng Anh được chia thành các cấp độ. Học viên sẽ có thể nhận điểm và “level up” (lên cấp) khi hoàn thành các bài học và thử thách.
  • Classcraft: Classcraft cho phép giáo viên tạo ra các trò chơi học tập trong lớp học. Học viên có thể tạo avatar và nhận điểm khi hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Hệ thống thưởng này giúp học viên cảm thấy hào hứng hơn với việc học.

Ví dụ thực tế: Bạn có thể khuyến khích học viên của mình sử dụng Duolingo để luyện tập từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Sau mỗi tuần, bạn có thể tổ chức một cuộc thi nhỏ giữa các học viên về điểm số trên Duolingo để xem ai đã học tốt nhất và trao phần thưởng cho người chiến thắng.

2.3. Sử dụng bảng xếp hạng và hệ thống phần thưởng

Bảng xếp hạng là một công cụ hiệu quả trong gamification, vì nó khuyến khích học viên cố gắng hơn trong mỗi bài học để đạt được điểm cao. Bạn có thể tạo ra bảng xếp hạng dựa trên điểm số hoặc thành tích của học viên trong các trò chơi, cuộc thi hoặc thử thách. Điều này không chỉ tạo động lực cho học viên mà còn khuyến khích họ tham gia tích cực vào các hoạt động học tập.

  • Bảng xếp hạng cá nhân hoặc nhóm: Bạn có thể tạo bảng xếp hạng cho học viên, trong đó ghi nhận điểm số từ các trò chơi học tập, mức độ hoàn thành bài tập hoặc sự tham gia trong các cuộc thi. Điều này không chỉ tạo sự cạnh tranh lành mạnh mà còn giúp học viên nhận thấy sự tiến bộ của bản thân.
  • Hệ thống phần thưởng: Thưởng cho học viên có điểm cao nhất hoặc hoàn thành nhiệm vụ học tập một cách xuất sắc là một cách tuyệt vời để duy trì động lực. Các phần thưởng có thể là chứng chỉ, thẻ quà tặng, hoặc cơ hội học hỏi thêm các kỹ năng mới.

Ví dụ thực tế: Trong lớp học tiếng Anh online, bạn có thể tạo một bảng xếp hạng với những hạng mục như: “Học viên tham gia tích cực nhất,” “Học viên tiến bộ nhất” hoặc “Học viên trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất.” Cuối tháng, học viên đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng sẽ nhận phần thưởng là một buổi học miễn phí hoặc một tài liệu học tiếng Anh thú vị.

2.4. Áp dụng các trò chơi đóng vai (Role-Playing Games)

Trò chơi đóng vai là một phần quan trọng trong gamification, giúp học viên luyện tập các tình huống giao tiếp thực tế và phát triển kỹ năng mềm. Trong lớp học tiếng Anh online, bạn có thể áp dụng các trò chơi đóng vai để học viên nhập vai vào các nhân vật và tương tác với nhau, qua đó cải thiện khả năng giao tiếp và phản xạ nhanh.

  • Trò chơi đóng vai: Bạn có thể yêu cầu học viên đóng vai các nhân vật trong một câu chuyện hoặc tình huống, ví dụ như một cuộc hội thoại giữa một khách hàng và nhân viên bán hàng. Các tình huống này có thể được tạo ra liên quan đến chủ đề bài học, giúp học viên cải thiện kỹ năng nghe, nói và phản xạ trong tiếng Anh.

Ví dụ thực tế: Nếu bài học của bạn là về việc đặt phòng khách sạn, bạn có thể yêu cầu học viên đóng vai một khách hàng và một nhân viên lễ tân. Họ sẽ phải thực hiện một cuộc đối thoại về các yêu cầu đặt phòng, và giáo viên sẽ chấm điểm dựa trên độ chính xác ngữ pháp và sự tự nhiên trong cuộc đối thoại.

 

3. Cách 3: Cung cấp nội dung học linh hoạt và thú vị

3.1. Tạo bài học theo xu hướng và sở thích của học viên

GenZ là thế hệ luôn cập nhật và theo dõi những xu hướng mới nhất trên mạng xã hội. Việc áp dụng các xu hướng này vào bài giảng không chỉ giúp nội dung bài học gần gũi mà còn khiến học viên cảm thấy bài học thú vị và dễ tiếp cận hơn.

  • Tận dụng các video TikTok: TikTok hiện nay là nền tảng giải trí rất phổ biến với GenZ. Bạn có thể sử dụng các video TikTok làm nguồn tài liệu học, đặc biệt là những video có tính giáo dục hoặc mang tính giải trí cao. Thậm chí, bạn có thể tạo các video ngắn, mang tính “trend,” giúp học viên vừa học tiếng Anh, vừa thảo luận về những chủ đề đang được quan tâm.
  • Các memes và các trào lưu trên mạng xã hội: Memes là một phần không thể thiếu trong văn hóa trực tuyến của GenZ. Bạn có thể sử dụng memes tiếng Anh để giảng dạy ngữ pháp, từ vựng hoặc thậm chí là các cụm từ thông dụng trong giao tiếp hàng ngày.

Ví dụ thực tế: Nếu bạn đang dạy về thì hiện tại đơn và cách chia động từ cho học sinh của mình thì video này sẽ là một ví dụ vô cùng bắt mắt

3.2. Áp dụng học qua dự án (Project-based learning)

Học qua dự án là một phương pháp tuyệt vời để học viên thể hiện sự sáng tạo và khám phá các chủ đề học tập theo cách riêng của mình. Đây là phương pháp học linh hoạt, giúp học viên chủ động hơn trong quá trình học.

  • Chủ đề thú vị và liên quan đến cuộc sống: Bạn có thể yêu cầu học viên làm các dự án nhóm hoặc cá nhân, ví dụ như tạo một video quảng cáo cho một sản phẩm, xây dựng một kế hoạch du lịch tiếng Anh, hoặc viết một bài blog về một sự kiện nổi bật trong cộng đồng. Các dự án này không chỉ giúp học viên học từ vựng và ngữ pháp mà còn cải thiện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
  • Tự tạo nội dung học tập: Khuyến khích học viên tự tạo ra nội dung học tập, chẳng hạn như một bài thuyết trình, một video hướng dẫn, hoặc một bài viết chia sẻ sở thích cá nhân. Cách này giúp học viên phát triển các kỹ năng mềm như sáng tạo, giao tiếp và làm việc độc lập.

Ví dụ thực tế: Một dự án có thể yêu cầu học viên tìm hiểu về các hoạt động trong cộng đồng, sau đó viết một bài thuyết trình ngắn để chia sẻ về các sự kiện văn hóa hoặc thể thao tại địa phương. Điều này không chỉ giúp họ học tiếng Anh mà còn rèn luyện khả năng nghiên cứu và thuyết trình.

3.3. Cung cấp các tài liệu học đa dạng và sáng tạo

Để tạo ra sự linh hoạt trong lớp học tiếng Anh online, giáo viên cần sử dụng các tài liệu học phong phú và đa dạng. Học viên không chỉ học qua sách giáo khoa, mà còn qua các phương tiện trực tuyến, video, trò chơi, và các tài liệu thực tế.

  • Podcast và video: GenZ rất yêu thích nghe podcast hoặc xem video trực tuyến. Các tài liệu dạng này giúp học viên dễ dàng tiếp cận và học tiếng Anh thông qua các chủ đề họ yêu thích như âm nhạc, phim ảnh, thể thao hoặc những câu chuyện có thật.
  • Trang web học tiếng Anh thú vị: Có nhiều trang web học tiếng Anh cung cấp các bài học thú vị như Quizlet (học từ vựng qua flashcards), BBC Learning English (bài học qua video về các tình huống thực tế), hoặc TED-Ed (video giáo dục với các bài giảng thú vị).

Ví dụ thực tế: Bạn có thể yêu cầu học viên nghe một tập podcast về sự nghiệp hoặc chủ đề công nghệ mới nhất, sau đó thảo luận với nhau về nội dung đã nghe. Đây là một cách giúp học viên cải thiện khả năng nghe và đồng thời mở rộng vốn từ vựng trong các lĩnh vực mà họ quan tâm.

3.4. Tạo không gian học tương tác và hợp tác

GenZ thích sự giao tiếp và kết nối trong quá trình học. Bạn có thể khuyến khích học viên làm việc nhóm, tham gia các hoạt động tương tác để vừa học vừa vui chơi.

  • Các buổi thảo luận trực tuyến: Tạo ra các cuộc thảo luận nhóm trên các nền tảng như Zoom, Google Meet hoặc Discord, nơi học viên có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện theo các chủ đề thú vị. Điều này không chỉ giúp học viên cải thiện khả năng giao tiếp mà còn tăng cường sự hợp tác giữa các thành viên trong lớp học.
  • Các hoạt động trực tuyến như Kahoot hoặc Quizizz: Các công cụ này cho phép bạn tạo các bài kiểm tra thú vị dưới dạng game. Học viên sẽ tham gia trả lời câu hỏi trong thời gian ngắn, giúp họ vừa học vừa thi đấu với bạn bè. Đây là một cách hiệu quả để giúp học viên ôn tập kiến thức một cách vui nhộn.

Ví dụ thực tế: Trong một bài học về các thành ngữ tiếng Anh, bạn có thể sử dụng Kahoot để tạo một cuộc thi nhanh về các câu thành ngữ và nghĩa của chúng. Học viên sẽ thi đấu với nhau để xem ai là người nhớ nhanh và chính xác nhất.

 

4. Cách 4: Đưa ra phản hồi kịp thời và xây dựng mục tiêu học tập

4 Cach To chuc Lop hoc Tieng Anh Online cho GenZ Phan hoi
4 Cách Tổ chức Lớp học Tiếng Anh Online cho GenZ – Phản hồi

4.1. Phản hồi kịp thời giúp học viên cảm nhận sự tiến bộ

Phản hồi nhanh chóng là yếu tố quan trọng để học viên cảm thấy mình đang tiến bộ và không bị lạc lõng trong quá trình học. GenZ mong muốn nhận được sự công nhận ngay lập tức về những gì họ làm tốt cũng như những điểm cần cải thiện. Phản hồi kịp thời không chỉ giúp học viên nhận ra sai sót mà còn động viên họ tiếp tục cố gắng.

  • Phản hồi qua công cụ học tập trực tuyến: Các nền tảng như Google Classroom, Quizizz, hoặc Kahoot cho phép giáo viên đưa ra phản hồi ngay lập tức sau mỗi bài kiểm tra hoặc bài tập. Điều này tạo ra một môi trường học tập tương tác và ngay lập tức, giúp học viên biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình.
  • Phản hồi qua video: Bạn có thể tạo các video ngắn để phản hồi về bài tập của học viên. Việc sử dụng video sẽ giúp phản hồi trở nên gần gũi và dễ tiếp thu hơn, đặc biệt là khi bạn có thể đưa ra những lời khích lệ và sửa lỗi một cách trực quan.

Ví dụ thực tế: Sau mỗi buổi học, bạn có thể sử dụng Quizizz để tạo một bài kiểm tra về từ vựng hoặc ngữ pháp mà học viên vừa học. Khi học viên hoàn thành bài kiểm tra, bạn ngay lập tức đưa ra phản hồi về kết quả và giải thích các câu trả lời sai, giúp học viên cải thiện kiến thức ngay lập tức.

4.2. Xây dựng mục tiêu học tập rõ ràng và có thể đạt được

GenZ thích được định hướng rõ ràng và biết chính xác họ sẽ đạt được gì sau mỗi buổi học. Việc xây dựng mục tiêu học tập giúp học viên có cái nhìn tổng thể về quá trình học, từ đó dễ dàng theo dõi tiến trình và thấy được sự tiến bộ của bản thân.

  • Mục tiêu học tập ngắn hạn và dài hạn: Mỗi buổi học nên có một mục tiêu cụ thể và rõ ràng, ví dụ như “học và sử dụng 10 từ vựng mới về chủ đề công nghệ” hoặc “cải thiện khả năng phát âm trong các từ chứa âm /θ/”. Những mục tiêu ngắn hạn sẽ giúp học viên cảm thấy thành tựu ngay trong buổi học, trong khi mục tiêu dài hạn sẽ tạo ra một hướng đi rõ ràng và giúp học viên không bị mất động lực.
  • Sử dụng công cụ để theo dõi mục tiêu: Bạn có thể sử dụng các bảng theo dõi mục tiêu học tập cho học viên, giúp họ nhìn thấy rõ sự tiến bộ theo thời gian. Công cụ như Google Sheets hay Trello có thể được sử dụng để lập bảng mục tiêu, nơi học viên có thể theo dõi các kỹ năng mà họ đã cải thiện và các mục tiêu học tập đã hoàn thành.

Ví dụ thực tế: Hãy tạo một bảng theo dõi mục tiêu học tập cho học viên trong Google Sheets với các mục tiêu như sau:

Mục tiêu học tập Thời gian hoàn thành Đánh giá
Học 10 từ vựng về công nghệ 1 tuần ✅ Hoàn thành
Thực hành phát âm âm /θ/ 2 tuần ❌ Cần cải thiện
Viết một đoạn văn về sở thích cá nhân 3 tuần ✅ Hoàn thành

Thông qua bảng này, học viên có thể theo dõi sự tiến bộ của mình và bạn cũng có thể đưa ra những phản hồi kịp thời.

4.3. Lồng ghép các xu hướng và công nghệ vào phản hồi

GenZ đặc biệt yêu thích sự sáng tạo và công nghệ. Bạn có thể lồng ghép các công cụ công nghệ và xu hướng hiện đại vào quá trình đưa ra phản hồi, giúp học viên cảm thấy hứng thú và gần gũi hơn với việc học.

  • Sử dụng các ứng dụng gamification: Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Kahoot, Quizizz hoặc Classcraft để đưa ra phản hồi thông qua các trò chơi. Điều này sẽ khiến học viên cảm thấy vui vẻ và đồng thời cải thiện khả năng học tiếng Anh thông qua các cuộc thi và thử thách thú vị.
  • Phản hồi qua meme hoặc video hài hước: Đưa ra phản hồi qua các meme hoặc video vui nhộn là một cách hiệu quả để kết nối với GenZ, giúp học viên cảm thấy dễ tiếp thu và không bị áp lực trong việc cải thiện kỹ năng.

Ví dụ thực tế: Sau khi học viên hoàn thành một bài tập về từ vựng, bạn có thể tạo một meme hoặc một video ngắn giải thích về một từ khó, với cách sử dụng hài hước để học viên vừa cười vừa nhớ từ đó.

4.4. Khuyến khích học viên tự phản hồi và tự đánh giá

GenZ là thế hệ thích tự quyết định và tự kiểm tra kết quả của mình. Khuyến khích học viên tự phản hồi về tiến trình học của bản thân sẽ giúp họ phát triển sự tự nhận thức và khả năng tự học.

  • Sử dụng công cụ tự đánh giá: Bạn có thể yêu cầu học viên tự đánh giá sự tiến bộ của mình sau mỗi bài học thông qua các câu hỏi tự phản hồi. Các câu hỏi như “Bạn cảm thấy tự tin với bài học hôm nay chưa?” hoặc “Bạn gặp khó khăn gì và cần hỗ trợ thêm không?” sẽ giúp học viên nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.
  • Tạo không gian để học viên chia sẻ: Khuyến khích học viên chia sẻ cảm nhận, thảo luận và giúp đỡ lẫn nhau trong các nhóm học tập. Việc này không chỉ giúp học viên tăng cường khả năng giao tiếp mà còn phát triển khả năng tự học và tự đánh giá.

Ví dụ thực tế: Sau mỗi buổi học, bạn có thể yêu cầu học viên trả lời câu hỏi tự phản hồi qua Google Forms hoặc trong nhóm học, giúp họ tự đánh giá quá trình học của mình và chia sẻ khó khăn, thử thách mà họ gặp phải.

 

Tìm hiểu thêm

Website ETP Avatar 1
15 2
Website ETP Avatar 27
Website ETP Avatar 26
Website ETP Avatar 29
Website ETP Avatar 28
ETP TESOL Hoc thu mien phi 04
Đăng Ký Ngay

SERIES EBOOK ETP TESOL TẶNG BẠN

1
3
2
1
3
2

Tìm hiểu thêm

Về ETP TESOL

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn đến chuyên mục ‘Thầy cô hỏi, ETP TESOL trả lời’ để được nhận ngay sự giải đáp và hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm của ETP TESOL. Gửi câu hỏi tại https://bit.ly/YOUask_ETPTESOLanswer và cùng nhau nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh của mình nhé!

Buổi học phát âm tại ETP

basic

ETP TESOL DẪN ĐẦU XU HƯỚNG GIẢNG DẠY BẰNG AI

Address: 16D Nguyễn Văn Giai, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

Phone: 0986.477.756

Email: office@etp-tesol.edu.vn

Hãy ‘Like’ fanpage: ETP TESOL ngay để theo dõi những thông tin mới nhất và hữu ích về TESOL và các cơ hội việc làm hấp dẫn.

Messenger 0986.477.756 ETP TESOL Tư Vấn Miễn Phí

    Tư vấn ngay